Giới thiệu về Trung tâm học liệu

Chức năng và nhiệm vụ của trung tâm học liệu​

Chức năng

Trung tâm Học liệu có chức năng tham mưu cho Ban Giám đốc Đại học Thái Nguyên trong việc tổ chức, quản lý, điều hành và thúc đẩy phát triển hệ thống thông tin- thư viện trong toàn Đại học. Trực tiếp xây dựng, khai thác để cung cấp nguồn thông tin tư liệu, học liệu và các nguồn lực khác phục vụ cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ của Đại học Thái Nguyên và các tỉnh trong khu vực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của vùng Trung du, Miền núi phía Bắc. Tổ chức các hoạt động đào tạo, liên kết đào tạo, tư vấn chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực được giao, sử dụng cơ sở vật chất có hiệu quả nhằm tăng nguồn thu để phát triển bền vững Trung tâm.

Trong quá trình hoạt động, Trung tâm Học liệu thái nguyên hợp tác chặt chẽ với các đơn vị thành viên trong Đại học Thái Nguyên, với các cơ sở đào tạo, nghiên cứu trong và ngoài nước để thúc đẩy sự phát triển, nâng cao uy tín và khả năng hội nhập của Đại học Thái Nguyên; đồng thời có trách nhiệm tư vấn, hỗ trợ các cơ sở đào tạo, nghiên cứu và các địa phương trong vùng phù hợp với nhiệm vụ được giao.

Nhiệm vụ

  • Tham mưu cho Đảng ủy, Ban giám đốc về chuyên môn nghiệp vụ và các hoạt động liên quan đến hệ thông thông tin- thư viện trong toàn Đại học.
  • Xây dựng và tổ chức triển khai các kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn về công tác thông tin- thư viện phù hợp với kế hoạch chung của toàn Đại học và đáp ứng các yêu cầu về đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao khoa học – công nghệ từng giai đoạn.
  • Nghiên cứu, khai thác, xử lý và trực tiếp xây dựng các nguồn lực thông tin, tư liệu khoa học công nghệ để cung cấp và chuyển giao cho các đơn vị trong và ngoài đại học phục vụ cho công tác đào tạo, đổi mới phương pháp dạy- học, nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng khoa học công nghệ, khoa học quản lý trong Đại học Thái Nguyên đồng thời phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương trong vùng.
  • Tư vấn, xây dựng, ứng dụng và chuyển giao những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực công nghệ thông tin- thư viện cho các đơn vị trong và ngoài Đại học phù hợp với các quy định hiện hành.
  • Liên kết đào tạo và tổ chức đào tạo các lĩnh vực mà nguồn lực của Trung tâm có đủ điều kiện phù hợp với các quy định hiện hành của Đại học Thái Nguyên và của ngành.
  • Quản lý trực tiếp cán bộ, viên chức, người lao động; tổ chức cho cán bộ viên chức, người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và tham gia tốt các hoạt động xã hội.
  • Quản lý, sử dụng đất đai, tài sản, trang thiết bị, tài chính theo quy định của pháp luật và của Đại học Thái Nguyên.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.

[​IMG]

Đăng nhận xét